ACB Là Ngân Hàng Gì? Những Điều Cần Biết Về Ngân Hàng Á Châu
Ý nghĩa của logo ngân hàng ACB
Đối với logo ngân hàng ACB, chắc hẳn ai cũng quen thuộc với bộ nhận diện chữ ACB màu xanh dương. Nhưng ý nghĩa thực sự của nó là gì chắc hẳn không phải ai cũng biết.

Ba chữ cái ACB đại diện cho A – Attitude (Thái độ), B – Behaviour (Hành vi), C- Capability (Năng lực) thể hiện những giá trị mà ACB đặt ra làm thước đo và theo đuổi. Cho thấy một thương hiệu có năng lực mạnh mẽ, vững vàng kết hợp với thái độ phục vụ tốt nhất cho khách hàng. Lấy năng lực làm động lực để phát triển và trở thành ngân hàng thương mại cổ phần dẫn đầu thị trường Việt Nam.
Chấm tròn màu xanh dương nằm ở trung tâm thể hiện ACB là ngân hàng quan trọng cốt lõi và đặt khách hàng lên hàng đầu. Logo có màu xanh dương thể hiện sự hy vọng và phát triển, vững tiến lên một tầm cao mới.
Lịch sử hình thành và phát triển của ngân hàng TMCP Á Châu (ACB)
Xuất hiện vào năm 1993 khi thị trường cạnh tranh toàn “ông lớn”, Ngân hàng thương mại cổ phần Á Châu (ACB) hướng đến khách hàng cá nhân và những doanh nghiệp nhỏ vừa trong khu vực tư nhân. Với nguyên tắc kinh doanh “quản lý sự phát triển của doanh nghiệp an toàn và hiệu quả”, ACB luôn thận trọng trong việc cung cấp tín dụng và cung ứng sản phẩm dịch vụ mới mà thị trường chưa có lúc bấy giờ.
Năm 1996 ACB đánh dấu cột mốc quan trọng khi trở thành ngân hàng thương mại cổ phần đầu tiên phát hành thẻ tín dụng quốc tế Visa và MasterCard trên thị trường Việt Nam với sự tài trợ của IFC (một công ty con của World Bank). Tiếp theo đó, ACB bắt đầu tiếp cận nghiệp vụ ngân hàng hiện đại và bắt đầu ứng dụng vào hệ thống nhằm quản lý rủi ro, đặc biệt trong lĩnh vực ngân hàng bán lẻ.
Đến năm 2000, ngân hàng ACB tái cơ cấu tổ chức khi chuyển từ mạng cục bộ sang mạng diện rộng đồng thời gia nhập thị trường chứng khoán thông qua Công ty TNHH Chứng khoán ACB (ACBS). Cuối năm 2021, ACB chính thức vận hành hệ ngân hàng lõi là The Complete Banking Solution: Giải pháp ngân hàng toàn diện (TCBS).
Ngân hàng TMCP Á Châu tích cực phát triển mạnh mẽ và xây dựng hệ thống quản lý chất lượng trong việc vay vốn và thanh toán quốc tế. Bắt đầu từ năm 2004, ACB ngày càng mở rộng quy mô là thay đổi chiến lược kinh doanh nhằm thích ứng với sự thảy đổi thị trường. Cùng năm, Công ty Quản lý nợ và Khai thác tài sản (ACBA) được thành lập. Năm 2005, ACB ký kết thỏa thuận với Ngân hàng Standard Charterd (SCB) hỗ trợ kỹ thuật toàn diện; và SCB trở thành cổ đông chiến lược của ngân hàng ACB.
Link bài viết: https://giaiphapbank.com/acb-la-ngan-hang-gi
Nhận xét
Đăng nhận xét